Hàm lượng calo trong trứng là bao nhiêu chắc hẳn là điều khiến cho nhiều người quan tâm. Nhất là đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân luôn quan tâm đến lượng calo trong các món ăn. Để có thể tìm được những món ăn phù hợp và tốt cho cơ thể để dung nạo mỗi ngày vào cơ thể. Do trứng là loại thực phẩm quen thuộc, dễ chế biến, dễ ăn. Nên nhiều người sẽ để tấm đến lượng calo có trong trứng để có một chế độ ăn tốt nhất cho quá trình giữ gìn vóc dáng, giảm cân một cách tốt nhất.

trung ga

Tìm hiểu lượng calo trong trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc không thể thiếu trong bữa ăn của chúng ta. Cấu tạo của trứng nói chung được chia làm 4 bộ phần như lòng trắng, lòng đỏ, màng vỏ và vỏ trứng. Trung bình trứng có hàm lượng 155,1 calo/ 100g. Như vậy, 1 quả trứng nặng từ 55 ~ 60g sẽ chứa lượng calo khoảng 85-93. Như vậy trong các thực phẩm từ trứng động vật thì trứng là thực phẩm chưa ít calo nhất.

Đương nhiên tùy từng kích cỡ mỗi loại trứng lại tương đương với lượng calo khác nhau:

Calo trong trứng vịt

Các chuyên gia cho biết, cứ 100g trứng vịt lại tương đương với 185 calo. Vậy trung bình một quả trứng vịt có khoảng 130 calo/ ~70g. Gần gấp đôi với lượng calo so với trứng gà. Trứng vịt có mùi tanh hơn, chứa cholesterol, hàm lượng protein, chất béo bão hòa và vitamin đều cao hơn trứng gà.

Xem thêm  Cảnh báo chia sẻ góc khuất phía sau của các món mì cay, lẩu Thái, buffet giá rẻ

Calo trong trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng. Trứng gà có trong hầu hết các thực đơn giảm cân nhanh có cân nặng trung bình từ 54~64g/ quả cả vỏ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định lượng calo trong trứng gà sẽ rơi vào khoảng 60 – 90 calo. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể đưa trứng gà vào trong khẩu phần ăn kiêng của mình.

1 trung ga bao nhieu calo va ham luong dinh duong trong trung 1 min

1 quả trứng gà được đánh giá rất cao về mặt dinh dưỡng, nó chưa lượng vitamin A, B, D, E, khoáng chất vi lượng, chất béo đặc biệt trứng gà rất giàu protein. Với những người ăn kiêng thì protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Hạn chế các bữa ăn vặt và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng trong 100g trứng gà bao gồm:

§ 155,1 calo/ 100g trứng.

§ Lipid là 11g, chất béo bão hòa 3,3g, chất béo không bão hòa đa 1,4g, chất béo không bão hòa đơn 4,1g.

§ Cholesterol: 373 mg.

§ Natri: 124 mg.

§ Kali: 126 mg.

§ Protein là 13g.

§ Vitamin A, D, B6, B12, E.

§ Canxi, sắt, magie,…

Calo trong trứng ngỗng

Trứng ngỗng lớn hơn trứng gà gấp 3 lần, vì vậy chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Lượng calo trong 1 quả trứng ngỗng khá cao khoảng 266 calo.

Giá trị dinh dưỡng của trứng ngỗng:

§ 19,11g chất béo với 5,1g chất béo bão hòa.

Xem thêm  Những điều cần biết khi ăn thịt dê

§ 1.227 mg cholesterol.

§ 109 mcg folate.

§ 7,34 mcg.

§ 0,45 mcg Vitamin B12, 936 IU Vitamin A, 95 IU vitamin D.

§ 300 mg phốt pho.

§ 86 mg canxi, 5,24 mg sắt, 302 mg kali và 1,92 mg kẽm.

§ 19,97g protein.

trung ga vit ngong trung nao bo nhat

Trứng ngỗng đảm bảo được nguồn năng lượng cho các hoạt động thể chất. Tuy nhiên lượng cholesterol lớn trong trứng ngỗng bạn nên cân nhắc. Vì cholesterol có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nguy hiểm.

Calo trong trứng cút

1 quả trứng có bao nhiêu calo? Trọng lượng của trứng cút gần như nhỏ nhất trong các dòng trứng, thường chỉ nặng ~ 8,5g, nhỏ là vậy nhưng so với trứng gà và vịt thì trứng cút giàu dưỡng chất nhất. 1 quả trứng cút chứa 14 calo, amino axit, khoáng chất, vitamin và 1,2g protein.

Vitamin A trong một quả trứng cút lớn hơn trứng gà 2,5 lần. Cholesterol, phốt pho, cali, sắt trong trứng cút cũng cao hơn trứng gà gấp 5 lần. Tuy vậy, việc ăn trứng cút cũng nên hạn chế vì chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người mắc bệnh tim mạch.

Calo trong trứng vịt lộn

Là món ăn lâu đời và khá đỗi quen thuộc ở Việt Nam, vậy nên 1 quả trứng vịt lộn bao nhiêu calo cũng được quan tâm rất nhiều. Trứng vịt lộn vô cùng giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt với các mẹ bầu. Bởi có đến 182 calo cùng 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212g photpho và 600mg cholesterol.

Xem thêm  Cách tính lượng calo được đốt cháy trong ngày

an trung vit lon co tang can khong 1

Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, vitamin C, sắt,… Vậy nên việc ăn trứng vịt lộn sẽ gây nên tình trạng đầy bụng và khó tiêu nói như ăn vào buổi tối. Để có hiệu quả trong việc giảm béo bạn cũng nên hạn chế ăn trứng vịt lộn.

Calo trong các loại trứng hấp, trứng chiên

Hấp và chiên là hai kiểu chế biến thông thường và dễ thực hiện nhất của trứng. Một quả trứng luộc cung cấp khoảng 78 calo. Trong khi đó trứng chiên mang lại khoảng 90 calo. Tuy nhiên nếu bạn chiên cùng dầu, bơ, sữa,… Thì lượng calo có thể lên đến hơn 100 calo là điều hoàn toàn bình thường. Vậy nên ăn trứng luộc là cách giảm cân hữu hiệu và có lợi cho sức khỏe nhất.

Trên đây là những thông tin về vấn đề calo trong trứng là bao nhiêu. Hy vọng có thể giúp bạn biết được cách ăn trứng hợp lý, vừa đủ dinh dưỡng mà không gây hại cho cơ thể. Hãy lựa chọn loại trứng phù hợp với nhu cầu cơ thể của bạn đề sử dụng hiệu quả nhé!