Nhảy dây là một trong những bài tập giảm cân hiệu quả được nhiều chị em truyền tai rầm rộ trong thời gian qua. Đơn giản bởi bộ môn này vừa đơn giản mà lại hiệu quả. Để biết cụ thể hơn phương pháp này hiệu quả như thế nào và biết nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo. Hãy cũng chúng tôi tham khảo bài viết chi tiết sau.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Như những gì chúng ta tìm hiểu, nhảy dây là một bài tập thể thao có thể giúp bạn giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng một cách an toàn.

Nhảy dây có 2 dạng là nhảy cá nhân và nhảy tập thể. Nhảy cá nhân là hình thức mà một người tự vận động nhảy qua dây và tự chủ động tập luyện được tại nhà. Dạng tập thể là sẽ có hai người nắm hai đầu dây và quay, trong khi một hoặc một nhóm người sẽ nhảy ở giữa dây, dạng thứ 2 này cần một nhóm từ 3 người trở lên tập với nhau.

Các bác sĩ cho biết, nhảy dây không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch, tăng dung tích sống của phổi, mà còn thúc đẩy quá trình dậy thì của thanh thiếu niên, phát triển trí não, có lợi cho tăng cường sức khoẻ. Tương tự như thế, nếu nhảy dây vào buổi tối, sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nhảy dây còn có tác dụng giảm béo. Đặc biệt, người béo nhảy dây trước bữa ăn có thể giảm nhu cầu ăn.

Xem thêm  Bật mí 1 quả chuối bao nhiêu calo?

1744 Cosmopolitan e1573717957780

Nhảy dây tốc độ 100 lần/ phút cùng với đó là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tiêu hao calo hiệu quả, giảm 5 kg chỉ sau  một tháng.

Nhảy dây 1000 cái có thể không trả lời chính xác là giảm bao nhiêu calo. Nhưng trung bình bạn sẽ đốt cháy khoảng 150 calo chỉ sau 15 phút nhảy dây. Lượng calo tiêu hao này ước tính với 1 giờ đi bộ chậm.

Bên cạnh đó, có một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi chúng ta nhảy dây đúng kỹ thuật với cường độ nhảy 80 – 100 nhịp mỗi phút có thể tương đương với việc chạy bộ khoảng 10 km, hoặc đi xe đạp với tốc độ khoảng 30 km/h.

Những lợi ích từ việc nhảy dây

Đặc biệt là so với chạy hoặc các hình thức tập luyện khác, nhảy dây là một loại hình tập luyện toàn bộ cơ thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

Đốt cháy mỡ thừa và giảm cân

Với người muốn giảm cân, nhảy dây là một bài tập hữu hiệu mà chúng ta không nên bỏ qua. Theo các nghiên cứu cho thấy, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo. Các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với người chạy bộ 10km hoặc đi đạp xe 30km/h. Ngoài ra, nhảy dây còn giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hoặc tập aerobic.

Xem thêm  Top các món ăn ít calo dễ làm

Săn chắc cơ bắp

Khi nhảy dây, tất cả các cơ bắp trên cơ thể bạn đều hoạt động tích cực. Phần bắp tay sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ di chuyển lên xuống liên tục, xoay vòng linh hoạt để điều khiển cổ tay và bàn tay, giúp nắm và điều khiển quay dây. Trong khi đó, toàn bộ phần thân và chân cũng được vận động. Các bước nhảy sẽ tác động lên toàn bộ phần chân, đùi, mông và vùng bụng, giúp cơ bắp săn chắc.

nhay day giam can 1

Thải độc ra ngoài cơ thể

Mội trường ngày càng ô nhiễm, thức ăn ngày càng nhiễm nhiều chất độc hại do đó cơ thể mỗi người thường tích tụ nhiều loại độc tố có hại cho sức khỏe. Việc đổ mồ hôi trong khi luyện tập sẽ giúp đào thải bớt những độc tố này, giúp bạn tăng sức đề kháng và tránh được nguy cơ mắc bệnh.

Bên cạnh đó, người tập nhảy dây khi đổ mồ hôi cũng có nhu cầu bổ sung nước nhiều hơn, nhờ đó cơ chế trao đổi chất, thải chất độc cũng diễn ra tốt hơn.

Tốt cho tim mạch

Nhảy dây có thể được coi như là một bài tập tim mạch công hiệu giống như chạy bộ, đạp xe hay chơi các môn thể thao khác… Khi bạn thực hiện các động tác nhún và bật nhảy liên tục, cơ thể sẽ ở trong trạng thái hoạt động với cường độ cao. Điều này sẽ kích thích tim hoạt động nhanh và mạnh hơn, để bơm máu mang oxy tới các tế bào ở từng cơ quan. Nếu thường xuyên thực hiện nhảy dây, bạn sẽ có một trái tim khỏe mạnh và tránh được nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Xem thêm  Các mốc siêu âm quan trọng trong thai kỳ

Cải thiện tính linh hoạt

Nhảy dây thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện tính linh hoạt và nhanh nhẹn của bạn, đặc biệt là khi chuyển động và giữ cân bằng. Cơ thể bạn sẽ trở nên linh hoạt và đi bộ xuống hàng chục km hoặc hoàn thành một hành trình leo núi dễ dàng hơn.

nhay day giam can1 e1573718295960

Cải thiện tâm trạng

Các nhà tâm lý học cho biết, việc luyện tập thể thao nói chung có tác dụng giảm đau, xóa tan những căng thẳng và mang lại cảm xúc tích cực cho người luyện tập. Khi hoạt động thể chất, bên cạnh những thay đổi vật lý ở các cơ quan nội tạng, trong não bộ cũng sản sinh ra chất endorphin. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng tạo ra hưng phấn, giúp tâm trạng thoải mái và thư giãn, điều hòa cơ thể. Với những người đang bị áp lực tâm lý hay căng thẳng, bài tập nhảy dây sẽ giúp họ lên tinh thần nhanh chóng.

Với tất cả những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã phần nào tìm được câu trả lời cho riêng mình về lợi ích của việc nhảy dây giảm bao nhiêu calo. Và từ đó, tìm ra phương pháp làm tiêu hao calo, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.